iPhone Tự Ngắt Khi Sạc Đầy Phải Không?

 Người dùng smartphone chắc hẵn đều quan tâm đến tính năng tự động ngắt khi sạc đầy trên thiết bị của mình. Và chắc chắn iPhone tự ngắt khi sạc đầy cũng là nghi vấn của nhiều người. Để giải đáp thắc mắc, sau đây hãy cùng Airforcefury tìm hiểu kỹ hơn vấn đề này nhé!

f:id:Airforcefury:20200821172620p:plain

iPhone tự ngắt khi sạc đầy

Có phải iPhone tự ngắt khi sạc đầy?

Hầu hết các thiết bị smartphone đều được trang bị tính năng tự động ngắt khi sạc đầy. Và iPhone cũng không phải là ngoại lệ. Khi sạc đầy hết 100%, iPhone sẽ tự động ngắt kết nối điện. Tính năng này giúp điện thoại không ngâm quá lâu khi sạc, do đó giúp nâng cao tuổi thọ pin.

Đặc biệt, iPhone còn có một tính năng đặc biệt khi sạc. Đó là "Sạc pin tối ưu" được cài đặt trên các thiết bị tự IOS 13 trở lên. Đây là một tính năng thông minh, khi iPhone được sạc tới 80% pin sẽ tự động chuyển sang chế độ sạc thông minh. 20% pin còn lại sẽ được tính toán sạc cho phù hợp với thói quen ngủ của bạn. Tính năng này sẽ giúp iPhone không ở mức 100% quá lâu và sẽ giúp khắc phục tuổi thọ pin lâu hơn.

f:id:Airforcefury:20200821172517p:plain

Một số điều cần lưu ý khi sạc pin

Lưu ý khi sạc pin điện thoại iPhone

Bạn có thể chú ý một vài điều khi sạc pin điện thoại iPhone. Điều này có thể giúp bạn duy trì một viên pin trâu và lâu hết.

  • Thứ 1: Sử dụng bộ sạc chính hãng và chất lượng: vì nó sẽ tương thích tốt nhất trên thiết bị của bạn. Điều đó có thể giúp các tính năng sạt trên điện thoại iPhone như iPhone tự ngắt khi sạc đầy hoạt động một cách tốt nhất.
  • Thứ 2: Không nên để pin cạn mới sạc đầy: theo một nghiên cứu, việc sạc pin thường xuyên ở dưới mức 5% sẽ khiến pin nhanh hư. Và đặc biết nếu bạn để pin quá cạn, sẽ khiến thiết bị tắt nguồn
  • Thứ 3: Không sử dụng iPhone khi đang sạc: vừa sạc vừa xài sẽ khiến điện thoại nóng lên. Và do đó đẩy nhanh quá trình hư hỏng của điện thoại. Cho nên bạn cần cân nhắc việc vừa sạc vừa xài điện thoại để đảm bảo kéo dài tuổi thọ cho pin.

Chia sẻ các thông tin về tính năng iPhone tự ngắt khi sạc đầy đến những người thân thương của bạn nhé! Tiếp tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi tại kênh thủ thuật để cập nhật thêm những thông tin công nghệ hữu ích!

=>>> Có thể bạn quan tâm:

airforcefury.hatenablog.com

.