5 Cách Khắc Phục Camera iPhone Bị Đen Màn Hình

iPhone là một thiết bị thông minh hoàn hảo với các tính năng và chức năng độc đáo. Tuy nhiên, nhiều người dùng phàn nàn về việc camera iPhone bị đen màn hình. Vậy làm thế nào để khắc phục sự cố trên? Tiếp tục cùng Airforcefury tìm câu trả lời ngay sau đây nhé!

iPhone Camera Not Working — Here are 5 Ways to Fix it

Biểu hiện camera iPhone bị đen màn hình?

Các lỗi trên camera iPhone thường là không hoạt động đúng và hiển thị màn hình đen. Khi màn hình camera iPhone bị đen sẽ có một số biểu hiện sau:

  • Máy ảnh dường như bị đóng băng.
  • Màn hình đen trên camera sau.
  • Ứng dụng máy ảnh bị đóng băng.
  • Đèn flash không đồng bộ.
  • Thiếu tùy chọn.

5 bước khắc phục camera iPhone bị đen màn hình

#1. Đóng ứng dụng máy ảnh

Đôi khi ứng dụng máy ảnh trên iPhone của bạn không được tải đúng cách, điều này gây ra sự cố màn hình đen máy ảnh. Hãy xem bản xem trước của ứng dụng bằng cách nhấn vào nút Trang chủ hai lần. Bây giờ, hãy vuốt lên giao diện của máy ảnh và đóng ứng dụng cam. Sau khi làm điều đó, hãy đợi trong 5 phút và khởi động lại điện thoại của bạn. Điều này có thể giúp giải quyết vấn đề.

Alleged Leaked Screenshots 'Confirms' iPhone 12's 120Hz Display ...

#2. Chuyển đổi phía trước hoặc phía sau của máy ảnh

Thủ thuật này có thể giúp bạn giải quyết vấn đề camera iPhone bị đen màn hình mà không cần đến trung tâm sửa chữa. Trong trường hợp này, hãy chuyển sang camera sau bằng cách nhấn vào biểu tượng camera và sau một vài phút khi bật camera trước, bạn có thể thấy sự cố màn hình đen đã biến mất.

#3. Tắt tính năng 'Voice-Over'

Có vẻ đáng ngạc nhiên khi sự cố màn hình đen được quan sát khi bật tính năng Voice-Over. Bạn chỉ cần giải quyết vấn đề này bằng cách làm theo một số bước. Đi tới Cài đặt điện thoại => Chung => Trợ năng và tắt tính năng 'Voice-Over'. Sau đó, đợi một lúc và khởi chạy lại ứng dụng máy ảnh.

How to Use your Smartphone to Capture High Quality Product Images

#4. Khởi động lại iPhone

Cách phổ biến để sửa lỗi camera iPhone bị đen màn hình là thiết lập lại chu kỳ nguồn của thiết bị bằng cách nhấn nút Nguồn (Wake / Sleep) của thiết bị trong vài giây. Thao tác này sẽ giúp hiển thị Power Slider trên màn hình của iPhone. Sau đó, trượt và tắt điện thoại và đợi 30 giây trước khi nhấn nút Nguồn để bật thiết bị của bạn.

#5. Cập nhật phiên bản iOS

Có nhiều khả năng xảy ra sự cố màn hình camera bị đen trên iPhone do phiên bản iOS lỗi thời và không ổn định. Để khắc phục sự cố bằng cách cập nhật phiên bản iOS trong thiết bị di động.

Mở khóa điện thoại và đi tới Cài đặt => Chung => Cập nhật phần mềm. Bạn có thể tìm thấy phiên bản iOS mới nhất tại đây và nhấn vào nút 'Cập nhật & Tải xuống' hoặc 'Cài đặt ngay' để cập nhật thiết bị iOS lên phiên bản ổn định. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng điện thoại của bạn đã được sạc ít nhất 60% trước khi bạn bắt đầu thủ tục.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ ở trên có thể giúp bạn khắc phục được lỗi camera iPhone bị đen màn hình. Tiếp tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi tại kênh thủ thuật nếu bạn muốn có thêm những kiến thức công nghệ hữu ích!

=>>> Có thể bạn quan tâm:

airforcefury.hatenablog.com