Phải Làm Gì Khi iPhone Không Nhận Vân Tay Do Đâu?

Bảo mật vân tay là tính năng bảo mật phổ biến trên nhiều thiết bị smartphone. Tuy thế, nó lại hay bị lỗi và xảy ra trục trặc. Đặc biệt iPhone không nhận vân tay là trường hợp thường xuyên xảy ra với nhiều người dùng thiết bị táo khuyết. Vậy nguyên nhân do đâu? Và làm thế nào để khắc phục?

f:id:Airforcefury:20200918181058j:plain

iPhone không nhận vân tay

Tại sao iPhone không nhận vân tay?

Đây chắc hẵn là câu hỏi và thắc mắc mà nhiều người dùng gặp phải khi iPhone không nhận vân tay. Sau đây, hãy cùng Airforcefury tìm câu trả lời nhé!

  • iPhone là thiết bị hiệu năng cao, tuy nhiên thường mắc phải những lỗi. Và lỗi vân tay trên iPhone chắc hẵn cũng là một trong những số đó, nó có thể là do lỗi từ phía nhà sản xuất.
  • Việc bạn mua iPhone cũ ở những nơi thiếu uy tín sẽ gặp phải hàng dựng, hàng nhái cũng khiến lỗi Touch ID không hoạt động được.
  • Do trong quá trình sử dụng iPhone bị va chạm hay rơi vả khiến phiến cứng bị hư hỏng. Và do đó cảm ứng vân tay không hoạt động khiến iPhone không nhận vân tay.
  • Nút home bị ẩm ướt do dính nước có thể làm hỏng cảm ứng vân tay trên điện thoại.
  • Cũng có thể là do vân tay của bạn không trùng với dấu vân tay được lưu trên điện thoại, do tay dính bụi bẩn, bị ướt hay ngón tay vừa có vết sẹo,...

f:id:Airforcefury:20200918181223p:plain

Khắc phục lỗi iPhone không nhận vân tay

=>>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn khắc phục iPhone không bắt được Wifi.

Phải làm gì khi iPhone không nhận vân tay?

Khi gặp phải tình trạng iPhone không nhận vân tay chắc hẵn nhiều người dùng đã hoang mang khi không biết phải khắc phục như thế nào. Nếu bạn cũng đang gặp tình trạng tương tự thì cũng đừng quá lo lắng nhé! Vì sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nhanh nhất để khắc phục được lỗi vân tay trên iPhone:

  • Sử dụng khăn mềm hoặc bông để lau sạch nút Home của máy.
  • Đồng thời bạn cũng phải đảm bảo vân tay của bạn không dính bụi bẩn hay quá ướt. Bằng cách rửa sach sau đó lau khô ngón tay cần kích hoạt vân tay.
  • Khởi động lại iPhone có thể giúp bạn giải quyết một vài lỗi trên điện thoại. Hãy thử ngay phương pháp này. Biết đâu nó lại phù hợp để khắc phục iPhone không nhận vân tay.
  • Phương pháp cuối cùng bạn có thể tự nào nếu các phương pháp trên không hiệu quả là reset lại iPhone. Việc này sẽ giúp bạn giải quyết các xung đột trên máy và đảm bảo iPhone hoạt đông bình thường trở lên. Những trước hết hãy sao lưu điện thoại của bạn, để dữ liệu không bị mất.

Nếu sau khi đã thực hiện các thủ thuật trên nhưng tình trạng iPhone không nhận vân tay vẫn không được khắc phục. Thì bạn hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn các giải pháp phù hợp nhé! Vì có thể điện thoại của bạn đã bị hư hỏng phần cứng và bạn không thể tự khắc phục tại nhà được.

=>>>> Tham khảo thêm: iPhone tự ngắt khi sạc đầy phải không?

Hi vọng những thông tin chia sẽ ở trên hữu ích với bạn. Và có thể giúp bạn khắc phục tình trạng iPhone không nhận vân tay. Tiếp tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin công nghệ hữu ích nhé!